Top 10 cuốn sách hay về kinh doanh nên đọc trước 30 tuổi

Bạn là người yêu thích kinh doanh? Bạn là người luôn khao khát thành công? Những quyển sách hay về kinh doanh dưới đây mà Thuanduy Books liệt kê sẽ giúp bạn tìm thấy cảm hứng, rút ra những bài học hay từ thành công hoặc thất bại từ những doanh nhân thành đạt.

sach kinh doanh hay

1. Khởi Nghiệp Tinh Gọn – Eric Ries

Khởi Nghiệp Tinh Gọn là quyển sách hay về kinh doanh, phù hợp cho người đam mê kinh doanh.

Đứng đầu danh sách những cuốn sách hay về kinh doanh cho người mới bắt đầu, không khỏi nhắc đến Khởi Nghiệp Tinh Gọn. Đây là một cuốn sách kinh tế hay chỉ ra phương pháp kinh doanh mới, đang được áp dụng trên toàn thế giới. Đây là quá trình liên tục kiểm tra tầm nhìn kinh doanh, điều chỉnh và thích nghi trước khi mọi việc trở nên quá muộn.

Cốt lõi của “Khởi nghiệp tinh gọn” là một mô hình để khởi nghiệp thành công. Bởi vì khởi nghiệp không giống với thành lập và điều hành một công ty theo dạng truyền thống, nên nó cần đến một mô hình quản trị riêng. Mô hình này được miêu tả tỉ mỉ cùng rất nhiều “case study – tình huống thực tế” được đưa ra, phân tích. Nhờ đó, bạn đọc sẽ nắm được phương thức để tự lèo lái cuộc khởi nghiệp của mình tiến đến thành công.

“Khởi nghiệp tinh gọn” chứa đựng rất nhiều kiến thức và lý luận quan trọng, thiết yếu đối với tất cả doanh nhân – từ vấn đề quản trị, xây dựng sản phẩm, nghiên cứu khách hàng, đến sâu hơn nữa là các vấn đề về chiến lược, tăng trưởng, sản xuất, xây dựng văn hoá, quản lý con người.

Đây là pho tư liệu quý giá mà tất cả những ai đã/đang/sẽ khởi nghiệp hoặc đang làm việc tại một công ty khởi nghiệp đều nên đọc, và hơn thế, là đọc đi đọc lại nhiều lần để chiêm nghiệm được hết những kiến thức bên trong.

2. Kết Thúc Bán Hàng Đòn Quyết Định – Brian Tracy

Nhắc đến sách hay về kinh doanh bán hàng thì Đòn Quyết Định là mấu chốt – Đây chính là chìa khóa kỹ năng mà đa số những người bán hàng đều thèm muốn. Sau tất cả công sức nghiên cứu và theo đuổi, thời điểm quan trọng nhất định chính là khi khách hàng ra quyết định có mua hàng hay không. Thời điểm ấy quyết định hiệu quả của công việc.

Có người lại bảo rằng bán hàng sợ nhất là đối mặt với thời điểm này và tìm mọi cách trì hoãn nó. Qúa sai lầm.

Tuy nhiên, trì hoãn không mang nghĩa là sẽ giảm thiểu được mà lại làm tốn thời gian 1 cách vô ích, vì đối với người bán hàng, thời gian là tiền bạc – đối mặt và kết thúc gọn ghẽ, cho dù kết quả có ra sao – đấy chính là yếu tố tạo nên một người bán hàng thành công.

Cuốn sách kinh doanh bán hàng này mô tả được nỗi lo sợ của tất cả những người bán hàng ở tất cả cấp độ và chia ra nhiều thang bậc kinh nghiệm – đó là khi ta phải đối mặt với thời điểm quyết định. Những người kinh doanh có kinh nghiệm hơn sẽ cảm thấy dễ dàng hơn và vượt qua những cung bậc cảm xúc nhanh hơn các người mới. Sự khác biệt là ở chỗ tập luyện liên tục và chuẩn bị chu đáo, thực hành đa dạng và vượt qua nỗi sợ hãi trong kinh doanh buôn bán hiện nay.

3. Mật Mã Tài Năng – Daniel Coyle

Cuốn sách giúp định hướng và phát triển tài năng của bản thân. Không có cái gọi là tài năng thiên bẩm, mà đó là kết quả của sự cố gắng, nỗ lực bền bỉ không ngừng học hỏi để đạt được thành quả.

Bí mật của tài năng là gì? Chúng ta có thể khám phá nó ra sao? Trong cuốn sách đi sâu nghiên cứu này, nhà báo – tác giả có sách bán chạy nhất theo bình chọn của Thời báo New York – Daniel Coyle sẽ cung ứng cho những bậc phụ huynh, giáo viên, huấn luyện viên, doanh nhân – và hầu hết người khác nữa – những công cụ để có thể tận dụng tối đa những tiềm năng của chính bản thân và đa số người và bán hàng chính là một lợi thế trong kinh tế học.

Dù bạn đang huấn luyện cho 1 đội bóng bầu dục hay dạy 1 đứa trẻ chơi đàn piano, viết tiểu thuyết hay phấn đấu cải thiện cú vung gậy trong môn bóng chày thì cuốn sách mang tính cách mạng này sẽ chỉ cho bạn biết cách nuôi dưỡng và tăng trưởng tốt tài năng thông qua việc khai thác và sử dụng 1 cơ chế mới được khám phá của não bộ.

Một cuốn sách phát triển hoàn hảo, đinh hướng “RÕ RÀNG NHƯ PHA LÊ”, mình thực sự mong các bạn vẫn còn lăn tăn về cái sự học như mình nên đọc đi đọc lại nó.

4. Những Đòn Tâm Lý Trong Bán Hàng – Brian Tracy

Những Đòn Tâm Lý Trong Bán Hàng xuất sắc nằm trong top 9 cuốn sách hay về kinh doanh bán hàng đáng để đọc nhất thế giới. Vậy tại sao bạn là người mê say kinh doanh, mà lại bỏ qua cuốn sách này.

Những Đòn Tâm Lý Trong Bán Hàng là một trong những tác phẩm lý tưởng siêu sao bán hàng quốc tế Brian Tracy. Điều đáng ở đây là bạn không cần có trình độ quá cao hay mức độ hiểu biết quá lớn để có thể thẩm thấu những kiến thức trong cuốn sách. Tất cả những kỹ năng, kiến thức về sale đầy tính thực tiễn đều được tác giả trình bày rõ nét bằng một văn phong rõ ràng, dễ hiều và đầy lôi cuốn đối với người đọc.

Mặt khác nữa, Những đòn tâm lý trong bán hàng cho chúng ta nhìn thấy được rõ ràng quy trình tâm lý của một các bạn khi mua hàng và dùng quy trình đó để bán hàng 1 cách hiệu quả nhất.

Bạn sẽ lần lượt có được các kiến thức kinh tế học để tăng hiệu quả trong công việc bán hàng, biết thêm các điều cốt yếu trong tâm lý bán hàng. Từng kỹ năng cơ bản như thiết lập mục tiêu, hẹn gặp khách hàng, kết thúc bán hàng, chăm sóc các bạn sau khi bán hàng v.v… mọi thứ đều được trình bày 1 cách xúc tích ngắn gọn với kinh nghiệm hơn 40 năm của một chuyên gia bán hàng hàng đầu thế giới – Brian Tracy.

Cuốn sách này khá hay khi phân tích rõ ràng những điểm yếu tâm lý của các người bán hàng, cũng như tâm lý của người mua hàng. Nó chỉ rõ cách khắc phục các tâm lý ấy. Bất kể bạn làm ngành nghề gì, kinh doanh gì thì các đòn tâm lý trong bán hàng cũng là 1 cuốn sách bạn phải mang trong tủ sách gia đình của mình. Cuốn sách này rất đáng để đọc đấy.

5. Bí Mật Dotcom – Russell Branson

“Cuốn sách giúp bạn nhanh chóng tăng lượt truy cập web, nâng cao tỷ lệ chuyển đổi và tăng doanh số bán hàng online!”

Cuốn sách Bí mật Dotcom đích thực là cuốn sách Marketing dành cho bạn. Nó chia sẻ cách thức mà những chuyên gia Marketing trên Internet đã kiếm về hàng triệu đôla như thế nào.

Bí mật Dotcom được viết bởi Russell Bruson – chuyên gia bán hàng có trên 10 năm kinh nghiệm xây dựng mô hình doanh nghiệp online thành công. Tác giả đã thực hiện trên 1.000 phép thử với hàng trăm triệu lượt truy cập để tìm ra công thức, quy trình hiệu quả và đúc kết chúng lại thành công thức đưa vào cuốn sách.

Đây là cuốn sách hay về kinh doanh cần thiết nhất với những ai muốn xây dựng 1 công ty kinh doanh online bền vững. Nó sẽ cung cấp cho bạn các chiến lược để tạo ra sự đột phá doanh thu từ mạng Internet thông qua việc hợp lý hóa hệ thống website và quản lý dữ liệu người mua.

Bí mật Dotcom cung cấp kiến thức nền chắc chắn cho người đọc giữa một thế giới online bao la, thâm sâu. Trong đấy, truyền thông qua Internet chẳng phải là một lĩnh vực kinh doanh đó sao. Những kiến thức trong cuốn sách xây dựng dựa trên công nghệ phễu kinh doanh và phễu bán hàng đã được kiểm chứng trong một thời gian dài.

Cuốn sách cũng đề cập tới sự lớn mạnh của những công cụ hiện đại (Infusionsoft, CLickFunnels) cho phép bạn xây dựng hệ thống marketing Automation (tiếp thị tự động). Hoặc mô thức mới cho lĩnh vực Internet kinh doanh với 7 cấu trúc tự động khác nhau được tác giả Russell nêu cực kỳ rõ trong phần cuối của cuốn sách. Các chiến lược đề cập tới cũng cho phép cá nhân không có kiến thức về khoa học có thể tự xây dựng cho mình một hệ thống marketing online hiệu quả mà không cần phải tham gia bất cứ Khóa học nào khác.

BẠN NHẬN ĐƯỢC TỪ CUỐN SÁCH NÀY?

– Công thức TUYỆT ĐỈNH để biến các công ty đang trong tình trạng thua lỗ thành những cỗ máy kiếm tiền.

– Cách tăng thêm GIÁ TRỊ cho sản phẩm, dịch vụ của bạn thông qua xây dựng hệ thống SÂN SAU với chỉ một câu hỏi đơn giản.

– Tìm hiểu về “Thang giá trị thông qua TRƯỜNG HỢP CỤ THỂ của DotComSecrets, từ đó đối chiếu với tình huống hiện tại của bạn kể cả công ty.

– Cách định vị đúng những tệp khách hàng mục tiêu, truyền cho họ những thông điệp năng động thông qua 3 câu hỏi đơn giản (có thể được trả lời trong ít hơn 2 phút) và bắt đầu thu hút khách hàng quay về kênh bán hàng của mình …

– Bí mật bán hàng thông qua chuỗi Email Vở kịch dài kỳ….

– “5 biến số hàng đầu cho một CHIẾN DỊCH thành công, 4 câu hỏi đơn giản để tạo ra một trang đích thành công.

– Sự khác biệt giữa các Hệ thống Kinh doanh có Doanh số đạt HÀNG TRĂM NGÀN $, HÀNG TRIỆU và HÀNG CHỤC TRIỆU $ …

– Yếu tố bí mật giúp Russell Brunson gia tăng doanh thu từ $30.000/năm lên $1.000.000/năm chỉ trong vòng chưa đến 18 tháng.

– Cách thức kiếm tiền của hơn 50% triệu phú Internet trên thế giới.

TONY ROBBIN ĐÃ TỪNG NÓI!

Cuốn sách này quả thực là một cẩm nang tuyệt vời cho những con người muốn xây dựng doanh nghiệp online. Chúng ta đang sống trong một thế giới “phẳng” với nền công nghiệp internet lên ngôi mà vì thế việc xây dựng doanh nghiệp online trở nên phát triển hơn bao giờ hết.

Đọc và Nghiền Ngẫm cuốn sách này bạn sẽ thấy cả chân trời. Quả không sai, tôi đã có 5 năm trên lĩnh vực marketing online nhưng khi đọc cuốn sách này tôi đã hệ thống hóa được kiến thức và triển khai thêm được nhiều điều tuyệt vời để phát triển kinh doanh trên mạng.

Nếu bạn đang muốn xây dựng một DOANH NGHIỆP ONLINE bền vững và lâu dài, đây đích thị là cuốn sách dành cho bạn.

Tôi hy vọng bạn sẽ đọc cuốn sách này, hiểu nó, áp dụng và tạo ra sự thay đổi của mình. Tôi cũng tin rằng, chỉ cần bạn đọc nó, kết quả của bạn sẽ thay đổi. Ở mọi cấp độ cuốn sách sẽ là chìa khóa mang đến tự do tài chính & thời gian thực sự cho nhiều người.

6. La Bàn Khởi Nghiệp – Huỳnh Đức Vinh

Đây là quyển sách kinh doanh hay nhất viết về khởi khiệp mà tôi từng đọc. Sách làm khơi dạy niềm đam mê khởi nghiệp cho các bạn trẻ. Trích dẫn những câu nói, những câu chuyện doanh nhân hay đơn giản là những kiến thức, kinh nghiệm mà tác giả đã trải qua. Sách khá mỏng nhưng thật sự rất đáng đọc và đáng học hỏi từ tác giả.

Nội dung chính của sách chứa đựng nhiều bài học kinh doanh cô đọng và xúc tích, góp phần phản ánh hiện trạng kinh doanh hiện tại của Việt Nam sẽ là kim chỉ nam hỗ trợ cho các doanh nhân trẻ thêm tự tin khi bước vào chốn thương trường. Quyển sách khéo léo kết hợp giữa lý luận kinh doanh gắn kết với việc phân tích thương trường đầy tin cậy, đồng thời kèm theo những luận cứ chặt chẽ nhằm làm rõ bản chất của kinh doanh; cũng như nhấn mạnh các tố chất cần thiết mà một nhà khởi nghiệp cần phải có để thành công.

Dựa trên sự kết hợp rộng rãi dưới góc độ văn hóa, lịch sử, kinh tế, chính trị,…quyển sách mang đến cách nhìn thú vị đầy màu sắc về khởi nghiệp, giúp bạn trẻ nhìn nhận kinh doanh theo hướng đa chiều hơn và sâu rộng hơn.

7. Thánh Kinh Cho Người Mới Khởi Nghiệp – JJ Ramberg

Thánh Kinh cho người mới khởi nghiệp là cuốn sách hay về kinh doanh bán chạy nhất trên Wallstreet Journal và đã lập tức thu hút khá nhiều sự chú ý của các nhà sáng nghiệp cũng như những chủ doanh nghiệp nhỏ ngay khi vừa mới phát hành. với lời khuyên từ chính tác giả và các doanh nhân nổi tiếng như Blake Mycoskie và Guy Kawasaki, sách giới thiệu đến bạn đa dạng chủ đề khác nhau bao gồm nguồn nhân lực, tài chính, quan hệ công chúng, bán hàng… mọi thứ đều hướng tới người có doanh nghiệp nhỏ.

Biết rõ các chủ công ty không có nhiều thời gian để lãng phí, tác giả cuốn sách Ramberg đã trình bày đầy đủ những phương pháp cũng như chiến lược marketing đơn giản và hiệu quả, bạn có thể đưa vào sử dụng ngay trong thực tiễn. Quyển sách được xem là cuốn “Thánh Kinh” không thể thiếu đối với bất kỳ ai muốn khởi nghiệp.

8. Cỗ Máy Bán Hàng Tối Ưu – Chet Holmes

Đúc kết từ các chiến lược bán hàng hiệu quả nhất, Cỗ Máy Bán Hàng Tối Ưu cung cấp cho bạn 12 chiến lược bán hàng, hay nói cách khách là 12 công việc mà bất cứ ai muốn trở thành bậc thầy trong ngành bán hàng cũng đều bắt buộc thực hiện. Những chiến lược ấy xoay quanh đó các vấn đề: Quản lý, Marketing, bán hàng.

Nghệ thuật bán hàng mà tác giả Chet Holmes tập trung đến đó là: sự tập trung, kiên định và tính kỷ luật. Thay vì làm 4000 việc khác nhau thì bạn chỉ cần phải bắt tay cho 12 việc trong cuốn sách nhưng có 4000 lần cho mỗi việc.

Hãy biến Doanh nghiệp nhỏ của bạn thành 1 Cỗ Máy Bán Hàng Tối Ưu để tối đa hoá doanh thu cũng như mức lợi nhuận.

Từng có 1 giai thoại về một người bán hàng vĩ đại – người có thể bán bất cứ sản phẩm nào anh ta muốn. Và vì thế anh ta đã dần trở thành bậc thầy bán hàng, một tài sản vô giá và là niềm mong ước của mọi doanh nghiệp – trong đó có thể là bạn, có thể là tôi.

Việc trở thành một bậc thầy về bán hàng là niềm mong ước của hầu hết công ty. Điều ấy cũng đồng nghĩa với mục đích tạo lập thành công cho mình 1 tương lai rộng mở và vững chắc.

Khi bạn thật sự mong muốn điều ấy, cuốn sách Cỗ máy bán hàng tối ưu này sẽ giúp bạn đạt được mục đích của mình. Chỉ với một điều kiện: Bạn phải đọc thật kỹ càng, hiểu thật chính xác và làm theo một cách đầy đủ nhất những điều bạn đã đọc được trong cuốn sách này.

Cỗ máy bán hàng tối ưu là cuốn sách hay về kinh doanh bán lẻ của Chet Holmes – chuyên gia bán hàng bậc nhất thế giới sẽ mang đến cho bạn những câu trả lời thật giản dị như chính cuộc sống của bạn. Mười hai chiến lược bán hàng hiệu quả nhất từ trước đến nay thực chất là 12 công việc mà bất cứ nhân viên bán hàng nhiều năm kinh nghiệm nào cũng sẽ làm nếu như anh ta muốn vươn lên là bậc thầy bán hàng.

Lần lượt, từng chiến lược bán hàng được đưa ra như những khớp răng cưa nối kết các phần của cỗ máy bán hàng:

Chiến lược 1: Bí quyết quản lý thời gian của các tỷ phú.

Chiến lược 2: Xây dựng những tiêu chuẩn cao hơn và tiến hành đào tạo thường kỳ.

Chiến lược 3: Tổ chức những buổi hội thảo hiệu quả.

Tập trung, kiên định và tính kỷ luật. Thay vì làm 4.000 việc một lúc như trước đây, nay ta chỉ cần làm 12 việc. Thay vì mỗi việc chỉ làm 12 lần, nay ta làm 4.000 lần cho mỗi việc. Đó chính là cách làm cho ta nhanh chóng trở thành chuyên gia bán hàng, giúp ta làm việc khôn ngoan hơn mà không vất vả hơn.

Ngoài ra, đây còn là cuốn sách gối đầu giường dành cho những chuyên gia quản lý. Bạn sẽ tìm thấy đầy đủ cách thức để quản lý hiệu quả quỹ thời gian, kế hoạch của mình để thật sự là “nhà quản lý một phút”, ta cũng sẽ biết cách tuyển dụng và giữ chân những nhân viên giỏi, nâng cao tinh thần cũng như chất lượng làm việc của doanh nghiệp, xây dựng được đội ngũ nhân viên bán hàng xuất sắc, cách thức để có trong tay bản danh sách những khách hàng mơ ước…

9. Thư Bán Hàng Đỉnh Cao – Dan S. Kennedy

Nhắc đến thể loại sách kinh doanh bán hàng, thì chắc các bạn không còn xa lạ khi nghe cái tên Dan Kennedy. Đây là Quyển sách kinh doanh hay nhất về Thư bán hàng đỉnh cao mà Dan Kennedy đã truyền tải nó với thế giới!

Bản thân tác giả – Dan Kennedy, người không có bằng đại học nhưng đã cố gắng tự học để trở thành chuyên gia viết thư Quảng cáo hàng đầu. Là người được trả thù lao CAO NHẤT cho mỗi thư bán hàng mà ông viết, Ông có thể tạo ra những bức thư bán hàng giúp thu về hàng triệu đô la.

Cuốn sách gồm những nội dung chính như sau:

Sức mạnh là của bạn

Phần 1: Trước khi bắt đầu viết

Phần 2: Quy trình của Kennedy

Phần 3: Công cụ bán hàng đa năng nhất

Phần 4: Nguồn hỗ trợ

Bridget Campbell – Giám đốc Marketing, Idaho – đã đưa ra nhận xét: “Tôi là giám đốc marketing đã gần 10 năm. Tôi cũng biết kha khá kiến thức về ngành Marketing này. Những chiến dịch quảng bá của tôi đem lại kết quả tốt, ông chủ và khách hàng đều rất quý trọng tôi. Nhưng tôi không biết rằng mình vẫn còn thiếu sót quá nhiều thứ! Chính những cuốn sách của Dan S. Kennedy đã giúp tôi ngộ ra được rất nhiều điều và thối húc tôi cải thiện mỗi ngày.”

Harry Williams – Luật sư cũng nhận thấy được sự hữu ích của quyển sách đối với công việc của ông: “Tôi đã tạo ra được một chiến dịch bán hàng qua thư của riêng mình bằng những chỉ dẫn trong quyển sách của ông. Chiến dịch ấy đã giúp công việc của tôi phát triển đáng kinh ngạc, đến mức giờ đây tôi không còn cần phải thực hiện bất kì một hoạt động marketing nào nữa. Vấn đề hiện nay của tôi chỉ làm thế nào để quản lý hết tất cả những khách hàng của mình.”.

10. Bí Mật Tư Duy Triệu Phú – T.Harv Eker

Đây là một cuốn sách hay về kinh doanh sẽ khiến bạn thót tim đấy! Tôi đã đọc liên tục từ đầu đến cuối, mắt không rời khỏi một giây khiến cả người thân, bạn bè đều bực bội. Cuốn sách này một khi đã cầm lên ta sẽ không thể nào bỏ xuống lại được. Nó hấp dẫn, lý thú chẳng kém gì tiểu thuyết của Grisham hay những quyển Kinh Thánh, Nhà Giả Kim bán chạy hiện nay.. nhưng lại là một cuốn sổ tay bí quyết bao gồm 21 bước để thành công trong kinh doanh.

Tôi chỉ xin cảnh báo độc giả một điều:

“Sau khi đọc xong mà bạn không hứng lên với Tiếp thị marketing thì hãy đi gặp nhà chuyên môn thăm khám ngay đi”

Cuốn sách là thể loại yêu thích của mình. Đọc xong thấy đúng là người giàu khác người không giàu chỗ nào.Tác giả đã đưa ra những phân tích và lập luận thể hiện vì sao những người giàu họ lại giàu, và thông qua đó chỉ ra những cách để thay đổi tư duy, vì biết rằng người giàu không phải sinh ra hay số phận của họ là phải giàu có nhưng họ đã học phải và rèn luyệ tư duy của họ để trở thành một người giàu có.

Nếu chúng ta không có tư duy của người giàu thì có bao nhiêu cơ hội thì cũng là những cơ hội chứ không bao giờ kiếm tiền từ nó được vì tâm trí bạn không có chỗ chứa cho những tư duy mới nếu bạn không chịu thay đổi.Một minh chứng rõ ràng cho chuyện này là có thau nước đầy nước nếu bạn đỗ thêm nước thì lượng nước trong thau vẵn như vậy, nếu muốn thêm nước thì bạn chỉ có cách thay chiếc thau mới to hơn chứa được nhiều nước hơn đó chính là phải mở rộng tư duy trước khi làm giàu.

Đọc xong thấy có hy vọng cho cuộc đời. Vì tất cả chỉ là rèn luyện.


0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

0 Chia sẻ của bạn đọc
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0829206666